23.10.13

Bản chính và bản"phô"

Nhạc Việt giỏi bắt chước, photocopy khá nhanh và cập nhật học hỏi, tương thích với nhạc thế giới cũng mau. Nhưng xem ra đó là những bản phó hơi...phô. Chỉ giỏi sao chép cái "Tật" mà không cóp được cái "Tài"

-Diva ngoại hát với kỹ thuật cao và chuẩn nhưng có hồn và độ chín của thông minh nghệ sĩ , những cú "phăng" kỳ quái nhưng hợp lý và sáng tạo.


-Diva nội photo khá trung thành một vài kỹ thuật trên nhưng vô hồn, kém cảm xúc và nhất là còn non về độ chín của thông minh nghệ thuật nên dễ gây phản cảm và...phô về mặt biểu cảm tinh thần của bài hát.

- Ca sĩ ngoại sexy, khoe thân nhưng vẫn khoe được giọng hát có tính cách và chiều sâu. Nếu thấy ngại không nhìn, nhắm mắt nghe cũng ổn.

-Ca sĩ nội lộ hàng không thua nhưng không lộ được giọng ca. Nếu nhắm mắt không dám nhìn là...chết cho cái lổ tai nghe nhạc.

-Ca sĩ Hàn học Tây học Tàu cho dù có giải trí mà vẫn có cá tính và phong cách riêng

-Ca sĩ nội học theo phong cách giải trí nhưng là một bản photo chất lượng chưa bằng bản chính

-Những ngôi sao nhạc pop thế giới gây phẫn nộ dư luận bằng những tuyên bố sốc như: "Beatles nổi tiếng hơn chúa Jesus " nhưng họ đúng là...thiên tài

-Sao Việt cũng gây chấn động công luận bằng nhừng tuyên bố vãi hồn nhưng họ chỉ là một nhân tài cục bộ, ở xứ mù thằng chột làm vua.


Tóm lại, nhạc Việt là những bản photocopy hơi nhòe mực. Chi chép đươc phần xác, không sao được phần hồn. Nên đó là những bản photo quá bị...phô. Điều này cũng xảy ra y khuôn trong cả sáng tác của nhạc sĩ Việt.

T.M.P
Back To Top