21.10.13

Âm nhạc từ đầu năm 2013 đến tháng 6 năm 2013


                                                         

Nhạc thì không cập nhật nhiều lắm nhưng không viết gì trên đây cũng ngứa. Năm nay nhạc mới có nhạc cũ có, nhạc hay có, nhạc dở có. Dở thì chiếm số đông theo những gì tôi đã nghe. MBV gì gì đó đó, thất bại thảm hại và bị tâng bốc quá mức đấy. 5,5/10 sẽ là số điểm tôi đưa ra, ném đá đê. Có thể là do sợ sự thất vọng tràn trề sau vài chục năm chờ album mới thì fan đã tự lừa dối mình . Cái Imagine Dragons gì gì đó nữa, nổi tiếng được cũng gọi là hay với độ cổ lộ và lặp lại trong nhạc. Bác David Bowie thì trở lại với 1 album bao gồm những bản nhạc không nhẹ cũng chả mạnh nhưng lại rất là có bản chất như dance pop nửa mùa mang tên rock.
Nhưng gì mà tôi nghe thấy hay trong năm nay bao gồm album mới của: Foxygen và album đầu của Disclosure. Album mới của Autechre, Exai và album mới của Boards Of Canada, Tomorrow’s Harvest cũng khá được dù cho có gây thất vọng 1 chút . Nhạc của She & Him thì khỏi nói, rất là rườm rà với cái sự không cải tiến và này nọ mang đầy tính fanservice dành cho những người thích nghe easy-listening năm 60. Tôi cũng đang chờ album mới George Barnett, người mà tôi đã nghe thường xuyên từ năm trước.

Những nhóm và nghệ sĩ mà tôi chờ album mới gồm có: Aphex Twin [gần như không thể], Pulp [có thể sẽ đỡ hơn Suede], Squarepusher [thảm họa Ufabulum vừa rồi càng chứng tỏ bác Tom đã già], The Stone Roses [vâng Ian Brown hát như bò rống là một điểm đặc trưng], King Crimson [hảo huyền hơ hơ hơ].

Không đầu không đuôi nhé.

Theo mkcyrax.wordpress.com
Back To Top