23.5.14

Những vở nhạc kịch bất hủ nên xem

Nhạc kịch ra đời vào năm 1866 với vở Black Crook dài 5 tiếng rưởi.Theo Wiki: "Nhạc kịch là loại hình sân khấu trong đó kết hợp ca khúc, lời thoại, diễn xuất và nhảy múa. Nội dung và biểu cảm của nhạc kịch (hỉ, nộ, ái, ố) được thể hiện thông qua câu chữ, âm nhạc, động tác và các khía cạnh kỹ thuật sân khấu; tất cả hợp thành một thể thống nhất. Mặc dù không tránh khỏi sự pha tạp với các loại hình sân khấu khác như opera và múa nhưng có thể phân biệt được nhạc kịch do loại hình này thể hiện tính bình đẳng giữa âm nhạc với lời nói, động tác và các yếu tố khác."

Từ nhạc kịch tôi dùng ở đây có thể hiểu ám chỉ cả 2: Nhạc kịch và Opera giống như ta nói nhạc Pop là một loại nhạc đại chúng bao gồm nhiều thể loại với nhạc Pop ám chỉ là thể loại Pop.

Vì thế dưới đây, bên cạnh các vở opera [thể loại này ra đời cuối thế kỷ 16 tại Ý] là các vở nhạc kịch đương đại như DreamGirls, Moulin Rouge mà người Mỹ thường gọi là Musicals. Có 2 trường phái nổi tiếng nhất về nhạc kịch là Broadway của Mỹ và West End của Anh,

Mời các bạn cùng xem những vở nhạc kịch hay nhất mọi thời đại này- Dĩ nhiên ở đây chỉ là lựa chọn của riêng tôi trong những số đó.

1/Thằng gù nhà thờ Đức Bà

 

2/DreamGirls



3/Hồ Thiên Nga



4/Moulin Rouge



5/Những người khốn khổ



6/Bóng ma nhà hát Opera



TMP 
Back To Top