21.10.13

'Phù thủy âm nhạc' một tay duy nhất trên thế giới


Mất một tay sau một tai nạn khủng khiếp, chàng trai này vẫn có thể biểu diễn cho hàng ngàn quán bar và câu lạc bộ trên khắp thế giới.

Cơn ác mộng tưởng chừng sẽ mãi mãi kết thúc giấc mơ đẹp của Matt nhưng ngược lại, nó chỉ làm tăng quyết tâm của anh ấy. Anh đã trở thành DJ chuyên nghiệp một tay duy nhất trên thế giới

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp vào năm 14 tuổi, Matt Howes đã làm việc không mệt mỏi để trở thành một DJ chuyên nghiệp.

Thật không may, vào năm 2011, khi đang là DJ của một câu lạc bộ đêm ở Malia (Hy Lạp), một tai nạn xe máy đã làm anh mất đi cánh tay. Những tưởng sự nghiệp của Matt sẽ kết thúc nhưng ngược lại, nó càng khiến anh quyết tâm nhiều hơn để đi đến thành công.


Các nhân viên y tế nói rằng nếu được đưa đến trễ thêm 2 phút, Matt có thể đã tử vong. Tuy nhiên, sau cơn “thập tử nhất sinh”, anh đã dần hoàn thành giấc mơ trở thành DJ chuyên nghiệp của mình


Chàng trai 25 tuổi chia sẻ: "Không có bất kỳ nghi ngờ nào trong tâm trí rằng sự nghiệp DJ của tôi sẽ kết thúc khi tôi bị mất cánh tay. Nó chỉ thúc đẩy tôi cố gắng nhiều hơn. Tôi đã thực sự hạnh phúc khi được sống bởi vì tôi có thể đã chết trong tai nạn đó”.

Chỉ 2 tuần sau khi rời bệnh viện, với 70 mũi khâu, Matt đã trở lại biểu diễn trước 1.000 khán giả, mặc dù chưa hề có kinh nghiệm đánh nhạc một tay.

Và sau 4 tuần nghỉ ngơi tại nhà ở Anh, Matt quyết định trở lại Malia để làm DJ cho Candy, một câu lạc bộ lớn của Malia.

Anh cho biết: “Tôi đánh nhạc hàng đêm và tắm nắng mỗi ngày. Tôi đã trở lại nơi mà tôi thuộc về. Tôi đã trở về nhà, phía sau sàn nhảy và trước một đám đông cuồng nhiệt. Chẳng có gì khác biệt so với trước đây”.


Sau đó, anh đã biểu diễn khắp nơi trên thế giới bao gồm Tenerife (Tây Ban Nha), Ibiza (Tây Ban Nha), Cộng hòa Serbia,… Hiện tại, Matt đang lưu diễn ở Anh cùng với 2 nhân vật nổi tiếng của làn âm nhạc nước Anh là rapper Tinie Tempah và DJ Tim Westwood.

Theo Daily Mail, hồi đầu năm nay, Matt cũng đã xuất hiện trong một chương trình giới thiệu tài năng mới của đài phát thanh BBC Radio 1 Xtra.

Matt hiện đang là đại sứ của tổ chức từ thiện Limbless-Association của nước Anh. Matt cho biết anh muốn giúp đỡ, động viên những người cùng cảnh ngộ giúp họ tin rằng họ có thể làm bất kỳ điều gì bằng trái tim của mình.

Phạm Như Quỳnh-ihay.vn

Ảnh: TIG Media/Hotspot Media
Back To Top