28.12.13

Nhóm nhạc sexy duy nhất trong lịch sử Bắc Triều Tiên

The Moranbong Girls - Được coi là nhóm nhạc nữ "hiện đại" nhất trong lịch sử Triều Tiên.

Ban nhạc nữ do chính Kim Jong un thành lập

Ra đời cách đây một năm, nhóm nhạc nữ có tên là The Moranbong Girls gồm 5 cô gái xinh đẹp được coi là một trong những nỗ lực "tiến bộ" vượt bậc về văn hóa và chính trị của Triều Tiên.

Lần đầu tiên ra mắt dân chúng vào năm 2012, ban nhạc The Moranbong Girls khiến nhiều người choáng váng về độ hiện đại, quyến rũ từ trong trang phục đến cách biểu diễn.

Vào thời điểm đó, truyền thông Triều Tiên đã giới thiệu rằng đây là ban nhạc "độc đáo, riêng biệt và hiện đại". Một số trang báo mạng quốc tế còn so sánh The Moranbong Girls với ban nhạc Wonder Girls của Hàn Quốc (ban nhạc nổi tiếng bao gồm 5 cô gái xinh đẹp).

Thông tấn xã Trung Ương Triều Tiên cho biết: "Chỉ cần 5 ca sĩ đã có thể biểu diễn được những giai điệu tuyệt vời, phong phú và ly kỳ như một dàn nhạc lớn".

Điều đặc biệt ban nhạc này được chính chủ tịch Kim Jong un thành lập và chọn lựa từ những dàn nhạc hàng đầu Triều Tiên. Cả 5 cô gái đều sở hữu ngoại hình xinh đẹp và khả năng thanh nhạc tuyệt vời. Chính vì thế, mọi hoạt động của ban nhạc này đều nằm dưới sự chỉ đạo của Kim Jong un.



The Moranbong Girls thường biểu diễn trong những chương trình quan trọng có sự tham dự của các quan chức cấp cao ở Bình Nhưỡng. Đặc biệt, nhóm nhạc này được các doanh trại quân đội rất yêu thích bởi phong cách hiện đại và trẻ trung của mình.

Một số nguồn tin cho biết, mục đích thành lập ban nhạc The Moranbong Girls một phần là do vào thời điểm đó cả thế giới lên cơn sốt Gangnam Style của ngôi sao Kpop Psy. Chính vì thế, Kim Jong un muốn chứng minh rằng Triều Tiên cũng có thể tạo ra âm nhạc cho riêng mình.

Không hiểu thực hư lời đồn này ra sao nhưng quả thật The Moranbong Girls được ra đời đúng thời điểm Gangnam Style đang "làm mưa làm gió" khắp thế giới. Không những thế, ban nhạc này còn được Kim Jong un chăm sóc và đãi ngộ rất hậu hĩnh.

Khác với nhiều dàn nhạc cổ điển trước đây, The Moranbong Girls vô cùng hiện đại từ trang phục, đầu tóc tới cách biểu diễn. Năm cô gái xinh đẹp được phép mặc những bộ váy ngắn, trang điểm theo phong cách hiện đại, tóc hợp mốt.

Kỳ lạ nhóm nhạc sexy duy nhất trong lịch sử Triều Tiên

Ngoài những bài hát ngợi ca lãnh đạo, nhà nước họ được tiếp cận những bài hát sôi động và náo nhiệt. Đặc biệt họ có những nhạc sĩ sáng tác riêng theo phong cách pha trộn các thể loại từ cổ điển, rock nhẹ đến pop.

Những bài hát tuyên truyền như "Lãnh tụ kính yêu của chúng tôi", "Phát triển thịnh vượng", "Kỷ nguyên của Đảng"... được biên soạn lại theo phong thể loại rock nhẹ và pop. Ngoài ra họ được phép sử dụng vũ đạo nóng bỏng và quyến rũ.

Tháng 9 năm nay, The Moranbong Girls đã tổ chức một show diễn hoành tráng và có 1-0-2 trong lịch sử Triều Tiên. Lần đầu tiên trên sân khấu có sự pha trộn của những hình hoạt họa như chuột Mickey, chuột Mimi... Chương trình được phát sóng trên đài truyền hình quốc gia Triều Tiên.


Một trong năm ca sĩ xinh đẹp.

Sau đó ít lâu, công ty Walt Disney cho biết họ không cho phép sử dụng những nhân vật hoạt hình trong chương trình nhạc giao hưởng như vậy.

Nhiều người cho rằng The Moranbong Girls là dấu hiệu cho sự cải thiện tình trạng đàn áp phụ nữ tồn tại lâu đời tại Triều Tiên.

Dù ra đời với mục đích gì nhưng quả thật The Moranbong Girls đã mang tới một làn gió mới cho showbiz Triều Tiên với còn nhiều quy tắc hà khắc.

Theo Soha/Tri thức trẻ


Back To Top