25.12.13

Toàn cảnh Kpop 2013 qua 10 điểm nhấn thú vị

2013 là một năm vươn lên mạnh mẽ của những ngôi sao mạnh và sáng giá nhất Kpop. Các album được bán trên toàn cầu, các buổi biểu diễn nước ngoài luôn cháy vé, sự hợp tác với những tên tuổi lớn của làng nhạc thế giới… đây là những bằng chứng dễ nhận thấy cho sự phủ sóng rộng khắp của Kpop trên toàn thế giới.

1. Music Videos

Trong nhiều năm qua, Youtube đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của làn sóng Kpop. Rất nhiều music video có lượng người xem cao ngất ngưởng được sản xuất bởi các ngôi sao Hàn Quốc. Điều đó đã phản ánh trực tiếp thành quả của sự sáng tạo cũng như năng lượng mà các nghệ sĩ Kpop giành cho mỗi sản phẩm của mình.

Sau khi Gangnam Style của Psy trở thành MV được xem nhiều nhất, các nghệ sĩ Kpop bắt đầu nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng trên toàn thế giới.

Năm qua là năm của những MV đầy sáng tạo, từ rùng rợn (Voodoo của VIXX) đến quái dị (MichiGo – G-Dragon), từ MV có cốt truyện (I Hope It’s Not You – Miss $) đến MV dạy nhảy (Ringa Linga – Tae Yang). Từ hình tượng quyến rũ (First Love - After School) đến dễ thương (On and On Boyfriend)... tất cả đều khiến làng nhạc Kpop trở nên thật rực rỡ với muôn sắc màu đa dạng.

I got a boy của SNSD đã đoạt giải MV của năm tại Youtube Music Awarld

Những clip âm nhạc của Kpop năm 2013 đã vượt ra khỏi sự tưởng tượng của bất kì ai, và với thành công mạnh mẽ cho đến cuối năm 2013, 2014 cũng hứa hẹn một năm rực rỡ không kém.

2. Những người phụ nữ mạnh mẽ

Có rất nhiều ca sĩ xuất hiện với hình tượng mạnh mẽ trong suốt năm vừa qua, với những nỗ lực của mình, họ đã giành thứ hạng cao trên khắp các bảng xếp hạng âm nhạc.

Nữ hoàng sexy Lee Hyori trở lại thành công rực rỡ với solo album thứ 5. Bên cạnh đó, IU với ca khúc Red Shoes đã nhanh chóng thống trị nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Park Ji Yoon đã thú nhận tình yêu của mình trong ca khúc

Không chỉ nghệ sĩ solo, các girlgroup cũng đã có những bước tiến mạnh mẽ trong năm vừa qua, bằng chứng là sự xuất hiện của hàng loạt ca khúc liên tục thống trị bảng xếp hạng và mở rộng mức độ phủ sóng ra khắp toàn cầu.

Đặc biệt, I Got a Boy của SNSD, f(x) với Rum Pum Pum Pum hay ca khúc làm tan chảy trái tim fan Missing You của 2NE1 đã cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của những cô gái Kpop trong năm vừa qua.

3. Những nghệ sĩ solo của nhà YG

YG Entertainmen đang là một trong những công ty hàng đầu tại nền công nghiệp giải trí xứ củ sâm, và sự thành công của họ không phải là không có lý do. YG là ngôi nhà của những ngôi sao sáng giá nhất Kpop. Những nhóm nhạc như Big Bang và 2NE1 ngày càng chứng tỏ sự đa dạng trong phong cách âm nhạc, họ được tham gia vào quá trình sản xuất sản phẩm âm nhạc của mình.
Không những thành công trong hoạt động nhóm, năm 2013, YG cũng thúc đẩy các kế hoạch riêng lẻ cho từng thành viên.

CL đã trở thành “The Baddest Female” của Kpop với việc xây dựng thành công sự nghiệp solo. Bên cạnh đó, tân binh mới của YG, Lee Hi cũng chứng minh được tài năng bằng việc leo lên vị trí hàng đầu trên nhiều bảng xếp hạng.


Tất cả màn ra quân của YG trong năm qua đều thành công rực rỡ

Các thành viên của Big Bang, đứng đầu là trưởng nhóm G-Dragon và full album thứ hai hết sức thành công đã mở rộng sự ảnh hưởng và cho thấy những kĩ năng, phong cách đầy cá tính.

4. Dự án Music Note

LEDApple có thể không phải là nhóm nhạc nổi tiếng nhất Hàn Quốc, nhưng năm qua họ đã chứng minh cho thế giới thấy sự sáng tạo, tài năng và lòng nhân ái của mình.

Đầu năm 2013, LEDApple triển khai dự án Music Note kéo dài suốt năm, trong đó, mỗi tuần các thành viên của nhóm (đặc biệt là nhóm trưởng Hanbyul) sẽ phát hành một bản cover của một ca khúc nổi tiếng thông qua kênh chính thức trên Youtube. Toàn bộ lợi nhuận từ việc cover và quảng cáo sẽ được quyên góp cho quỹ Cứu trợ trẻ em và các tổ chức từ thiện trên thế giới để giúp các trẻ em nghèo ở khắp mọi nơi có một cuộc sống tốt hơn.

Bên cạnh việc cover các ca khúc nổi tiếng như Robin Thicke - Blurred Lines, Katy Perry - Roar, LEDApple còn liên tục khiến người hâm mộ phải tò mò dự đoán bài hát sẽ được công bố vào tuần tiếp theo.

5. Sự trở lại của Block B

Mọi việc có vẻ không được thuận lợi trong suốt quá trình hoạt động của Block B, fan của nhóm cũng phải đứng trên con đường đầy khó khắn cùng với thần tượng của mình, nhưng đến cuối tháng 8, một tin vui đã đến với boygroup này cũng như fan của họ.



Very Good đã giúp Block B thăng hạng với lượng fan khổng lồ

Vào ngày 28/8, Block B tuyên bố, sau một thời gian đàm phán, hợp đồng của nhóm đã được chuyển sang công ty quản lý mới, Seven Season - một công ty được cho là thành lập nhằm quản lý riêng cho các hoạt động của Block B.

Block B chính thức trở lại vào ngày 2/10 với mini album Very Good. Với giai điệu hip hop nhịp nhanh cuốn hút, dồn dập và phong cách quậy phá, cá tính, Block B đã thu về thành công vang dội và vươn lên top đầu trong số các nhóm nhạc nam tại Kpop.

6. Các tour diễn trên toàn thế giới

Các ngôi sao Kpop chắc hẳn đã cộp thêm rất nhiều con dấu vào hộ chiếu của mình trong năm vừa qua bằng việc tổ chức các concert trên toàn thế giới.

Super Junior đã phá vỡ kỷ lục tại Brazil với Super Show 5, Teen Top chu du đến Tây Âu và Infiniteđã mang tour diễn One Great Step của mình đến tận Trung Đông. B.A.P chào đón thêm rất nhiều fan sau tour diễn tại 4 thành phố của Mỹ, VIXX tổ chức những showcase concert trên toàn thế giới.

Đối với các fan Kpop ngoài khu vực Châu Á, đây là một xu hướng hết sức tuyệt vời, và may mắn là hiện nay nó vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại.

7. Những sự hợp tác

Âm nhạc Kpop dường như tiếp tục phá vỡ các khuôn khổ. Sự pha trộn của nhiều thể loại nhạc, nhiều phong cách đã làm Kpop trở thành đối tượng hợp tác lý tưởng của nhiều nhà sản xuất âm nhạc trên thế giới.



Sự hợp tác giữa G-Dragon và Missy Elliot nhận được nhiều sự chú ý

Sự bắt tay giữa G-Dragon và Missy Elliot đã nhận được rất nhiều sự chú ý trong năm vừa qua, đây có thể coi là màn bắt tay mang tính chất nền tảng giữa Hip hop cổ điển và Hip hop đương đại.

DJ người Thụy Điển, Avicii cũng gia nhập trào lưu Kpop khi hợp tác với các thành viên của 2AM, bên cạnh đó Chris Browns thể hiện tình yêu của mình giành cho T-ara. Will.i.am đã rất đề cao tài năng của 2NE1 và tiếp sau đó

Snoop Dogg đã mời họ biểu diễn trong suốt concert của mình tại Seoul vào tháng 5 vừa qua.

8. Những nghệ sĩ trẻ

2013 có thể coi là năm cho sự trở lại của hàng loạt huyền thoại âm nhạc, nhưng các nghệ sĩ trẻ mới là những kẻ thống trị đích thực.

Akdong Musician, cặp song ca anh em chiến thắng trong chương trình Kpop Star season 2 đã vươn lên đứng đầu nhiều bảng xếp hạng với các ca khúc vui tai và độc đáo. Mặc dù, cho đến thời điểm hiện tại Akdong Musician vẫn chưa phát hành một album chính thức nào nhưng nhóm nhạc này đã chứng minh sự độc đáo trong giai điệu và phong cách âm nhạc.

JYP ra mắt 15& với sự kết hợp của hai ca sĩ 15 tuổi Park Jimin và Baek Yerin, YG cũng không kém bước với sự thành công của Lee Hi khi đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc ngay từ album đầu tay.

Lim Kim phát hành thành công album Goodbye 20 và miss A Suzy ở tuổi 19 đã tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những ngôi sao hàng đầu của Hàn Quốc. Suzy xuất hiện cùng với Lee Seung Gi trong Cửu gia thư bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất năm 2013, thêm vào đó là sự góp mặt trong hàng loạt các show truyền hình thực tế, phương tiện truyền thoogn cũng như đơn vị quảng cáo.

9. Trận chiến nhạc Rap

Vào tháng 8, một chuỗi các bài hát thuộc thể loại rap, hip hop được thể hiện bởi những ca sĩ nổi tiếng nhất đã phát hành online, nhóm lên một trận chiến rap công kích, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.
Cuộc chiến qua lại giữa Swings, Simon D, E-Sens, Gaeko và nhiều nghệ sĩ khác đã thu hút sự chú ý. Nó giống như một sự bứt phá ra khỏi các quy tắc một cách đầy phấn khích. Hiện tượng này đã đặt dòng nhạc Hip-hop của Hàn Quốc đứng dưới ánh hào quang.

10. Sự ghi nhận quốc tế

Vào thời điểm này của năm ngoái, nhiều người trên thế giới đang thưởng thức Gangnam Style của Psy. Bản hit quốc tế này đã mở ra một cánh cửa để các nghệ sĩ Hàn Quốc mang sản phẩm âm nhạc của mình phủ sóng toàn cầu.

G-Dragon, JYJ, Brown Eyed Girls và rất nhiều tên tuổi khác nữa đang trở thành những tên tuổi lớn trên bản đồ âm nhạc của thế giới. Kpop đang phát triển rất tốt trên con đường trở thành trung tâm âm nhạc của toàn thế giới

Theo Đất Việt
Back To Top