17.12.13

Những album quốc tế đáng nghe của năm 2013 - phần cuối

Trong năm 2013 không phải là năm có nhiều âm nhạc chất lượng cao đáng nghe để xuýt xoa như một kiệt tác, nhưng cũng có nhiều bài và nghệ sĩ đáng nghe để mà say sưa với những âm điệu và âm sắc dị biệt , thú vị và tràn đày cảm hứng cho đôi tai khát nhạc. Chứ không thì với cái chổng mông lịch sử của cô nàng nổi loạn Miley Cirus và với những thể loại nhạc tương tự như thế [Lady Gaga, Rihanna...] thì âm nhạc còn gì để mà nghe năm qua, ngoài việc vuốt ve chiều chuộng đôi mắt trần trụi thôi.
Một chút đề cử riêng tư:
-Overgrown của James Blake

Album thứ 2 của chàng trai sinh năm 88. Có thể nghe thấy trong album này tiếng nói của jazz đương đại, ngôn ngữ của điện tử, bóng dáng của Rap và thấm đượm chất dân gian đương đại
James Blake cũng là người chiến thắng giải Mecurry của các chuyên gia ngành công nghiệp âm nhạc Vương quốc Anh năm nay.


.
-Days Are Gone của nhóm Haim




Đây là một ban nhạc gia đình người Mỹ gồm 3 chị em  Este Arielle , Danielle Sari và Alana Mychal Haim. Ba cô này còn rất trẻ, trong lứa 8x và 9x mà thôi nhưng rất tài hoa, có thể vừa hát vừa sử dụng thành thạo nhiều nhạc cụ. Âm nhạc của họ pha lẫn Folk-Rock, R&B và cả HipHop nữa. Album này phát hành cuối tháng 9 vừa qua, xếp hạng 1 ở Anh và hạng 6 tại Mỹ.



- Once I Was an Eagle của Laura Marling



Album thứ tư của nữ nhạc sĩ dân gian người Anh Laura Marling đã 3 lần được đề cử giải Mercurry vào các năm 2008, 2010 và 2013. Thể loại Nu-Folk.




-Same Trailer, Different Park của  Kacey Musgraves



 Kacey Musgraves-nữ nghệ sĩ Mỹ- là đối thủ cạnh tranh thường xuyên của Taylor Swift trong các đề cử Grammy cho hạng mục country. Album Same Trailer, Different Park phát hành đầu năm nay đã được xếp hạng 1 tại Mỹ và hạng 2 của Billboard.



T.M.P
Back To Top