14.12.13

Những album quốc tế đáng nghe của năm 2013 - phần 2


Trong năm 2013 không phải là năm có nhiều âm nhạc chất lượng cao đáng nghe để xuýt xoa như một kiệt tác, nhưng cũng có nhiều bài và nghệ sĩ đáng nghe để mà say sưa với những âm điệu và âm sắc dị biệt , thú vị và tràn đày cảm hứng cho đôi tai khát nhạc. Chứ không thì với cái chổng mông lịch sử của cô nàng nổi loạn Miley Cirus và với những thể loại nhạc tương tự như thế [Lady Gaga, Rihanna...] thì âm nhạc còn gì để mà nghe năm qua, ngoài việc vuốt ve chiều chuộng đôi mắt trần trụi thôi.

Một chút đề cử riêng tư:


-Cut 4 Me của Kelela. Đa thể loại hỗn hợp: hipster/indie/twisted R&B và một chút pop. Mixtape này phát hành vào khoảng tháng 9 vừa qua. Cô gái U30 này là một gương mặt tương đối mới. Những ám ảnh về tình vỡ và nhuốm một ít tính dục nhẹ trong những âm thanh giận dữ, hoang tưởng nhưng sâu sắc.

Nghe toàn album:


 

Nghe một bài trong album này:

 

-Settle của Disclosure. Đây là nhóm nhạc Anh mới nổi. Nó có một chiều sâu xúc cảm thật sự trong những nhịp điệu vừa sôi nổi vừa ảo giác.Phong cách Tech/Dance/Pop













Nghe toàn album:


Nghe một bài trong album:



- Pure Heroine của Ella Lorde. Với 4 đề cử Grammy 2014 cô gái 16 tuổi này quả là một hiện tượng đặc biệt phải quan tâm. Lord có đầy đủ sự nhạy cảm trong giọng ca, âm nhạc và đặc biệt những ca từ do cô viết. Pure Heroin được đề cử album Pop hay nhất. Một album thích hợp nghe trong đêm một mình.













Nghe toàn album:



-The Next Day của David Bowie. Ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, nhà sản xuất âm nhạc lão thành người Anh này không xa lạ gì. Một album tự làm mới mình như quá trình tự làm mới liên tục từ thập niên 70 đến nay. Vẫn giọng hát độc đáo như không nhạt theo thời gian (dù không đỉnh cao như xưa) và những bài hát nghiêng về suy tư hơn cảm xúc. Thể loại glam/ art rock và experimental.











Nghe toàn album:



 Còn tiếp phần cuối...

T.M.P
Back To Top