1.12.13

Album tuyển hợp Now tròn 30 tuổi



Now, album tuyển hợp được thần tượng hóa, vừa tròn 30 năm ngày phát hành đầu tiên. Album đầu tiên, Now That's What I Call Music 1, được tung ra thị trường ngày 28/11/1983, gồm 30 đĩa đơn ăn khách năm đó.

Những đĩa đơn này chứa nhạc phẩm của các nghệ sĩ như Phil Collins, Culture Club, Duran Duran, UB40, Men at Work và Kajagoogoo. Ca khúc Roar của Katy Perry là đĩa đơn đầu tiên được đưa vào album Now 86, phát hành hồi tuần trước.
Nền công nghiệp âm nhạc đã thay đổi nhiều kể từ những năm 1980 đến nay, nhưng sức lôi cuốn của album tuyển hợp Now vẫn không hề suy giảm. Hè năm nay, Now 85 là album ăn khách nhất trong loạt album này, với những nhạc phẩm như Get Lucky của Daft Punk và Blurred Lines của Robin Thicke.

Cùng kỳ này năm ngoái, lượng album bán ra của các nghệ sĩ giảm 7,2% và sức tiêu thụ đĩa đơn cũng chật vật. Tuy nhiên, lượng bán ra của các album tuyển hợp Now vẫn tăng đều 7,7% hằng năm.

“Đây là một thành công trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Cách đây vài năm, nhiều người nói rằng, đã hết thời của các album tuyển hợp, bởi giờ đây mọi người có thể chọn những nhạc phẩm yêu thích từ iTunes. Thành công của Now cho thấy họ đã nhầm” - Peter Duckworth, Giám đốc điều hành của Now Music, nói.

Việt Lâm
Thể thao & Văn hóa
Back To Top