25.12.13

Những ca khúc Taylor Swift viết trên nỗi đau thất tình

Những cảm xúc, nỗi đau khi những cuộc tình không đi tới đâu đã được Taylor Swift viết thành giai điệu âm nhạc khiến người nghe không thể nào quên.

1. Forever & Always

Mối tình sớm tuổi 18 của Công chúa nhạc đồng quê kết thúc không mấy gì tốt đẹp như mong muốn. Đang ở giai đoạn thắm thiết, mặn nồng Taylor nhận được cú điện thoại đau lòng từ Joe Jonas. Anh chàng chỉ mất 23 giây để nói lời chia tay mãi mãi người yêu khiến trái tim còn non nớt của Taylor tan vỡ đến mức đặt bút viết lên ca khúc "Forever & Always". Bài hát như một lời an ủi, chôn vùi những kỷ niệm đẹp của thứ tình yêu trẻ con mà đau đớn.






2. Back To December

Gặp người sói Taylor Lautner trong bộ phim đầu tiên của mình, Taylor Swift đem lòng yêu ngôi sao đẹp trai này ngay lập tức. Nhưng chỉ 3 tháng lãng mạn quá ngắn ngủi, cặp đôi Taylor đi vào ngõ cụt vì sự khác biệt về tính cách, lẫn công việc. Lỗi không phải từ Lautner nên Taylor tự nhận lỗi về phía mình và cô cho ra đời ca khúc tình yêu "Back To December". Giai điệu da diết và sâu lắng của bài hát đã nói thay trái tim của cô ca sĩ trẻ: mong người yêu sẽ chấp nhận và quay lại bên nhau.





3. Teardrops On My Guitar

Một câu chuyện tình yêu lãng mạn đẹp như chuyện cổ tích được Taylor Swift kể trong "Teardrops On My Guitar" về anh chàng tên Drew bí ẩn. Cô nàng chưa từng hẹn hò với ai có tên như vậy nhưng sau 2 năm khi ca khúc vẫn còn khá nóng hổi đã có anh chàng như Drew đứng trước cửa và ngỏ lời với Taylor. Tuy nhiên, Công chúa kiêu kỳ từ chối với mong muốn cuộc tình sẽ kết thúc hoàn hảo như một câu chuyện cổ tích, dù đến hơi muộn.



4. Speak Now

Ca khúc mang đến giải thưởng Grammy danh giá cho Taylor Swift năm 2010. "Speak Now" do chính tay cô sáng tác và nằm trong album thứ ba hội tụ nhiều phong cách âm nhạc từ country pop đến altrenative rock, bubble gum pop. Cô rất có năng khiếu viết về những cuộc tình tan vỡ như thế này nên người nghe cảm nhận được suy nghĩ đau đớn khi người yêu sánh bước bên bóng hình khác trên thánh đường.




5. We Are Never Ever Getting Back Together

Một lần nữa Taylor Swift bị người yêu đá chỉ với một tin nhắn. Nam diễn viên điển trai Jake Gyllenhaal trở thành nhân vật chính của câu chuyện muốn níu kéo cô gái nhưng một mực bị từ chối. Ca khúc năm trong album phòng thư thứ 4 của Taylor mang tên Red (2012) và cũng là ca khúc đầu tiên trong sự nghiệp nữ ca sĩ đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và luôn ở vị trí đầu bảng ở những top ten trên thế giới.



Bên cạnh ca khúc đình đám này, Taylor Swift còn tặng thêm cho tình cũ Jake Gyllenhaal 4 sáng tác nữa là "State Of Grace, All Too Well, Girl At Home và The Moment I Knew". Trong số đó, "State Of Grace" được Taylor ưng ý nhất vì cô viết về mớ cảm xúc lẫn lộn khi phải lòng một người con trai, như con các nhỏ vẫy vùng trong lưới tình.

Ca khúc khiến người nghe nhìn thấy tia hy vọng về một tình yêu lãng mạn vì đây là bài hát mở đầu cho một cuộc tình trước khi nó tới giai đoạn kết thúc trong "Begin Again". Những sáng tác của Taylor giống như một cuốn nhật ký tình yêu với bao thăng trầm, tan vỡ rồi vết thương lành lại theo thời gian để tiếp tục đón nhận một tình yêu mới.











Theo tạp chí Đông Nam Á
Back To Top