Trước đây, người ta vẫn nghĩ tài sản con người ngoài tiền bạc,
đất đai là còn có thêm tài năng, trí tuệ nữa. Sau này người ta thấy nhan sắc
cũng được liệt vào hàng tài sản của con người nên mới nói: Hồng nhan bạc tỷ.
Chuyện đó cũng hơi xưa. Bây giờ có một thứ tài sản cũng hot
lắm, đó là sự NỔI TIẾNG hay TAI TIẾNG gì cũng được, nghĩa là ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI
BIẾT ĐẾN là đạt yêu cầu. Số lượng người biết đến mình càng khủng, giá trị tài sản
càng tăng.
Gía trị tài sản được quyết định ở giá trị vật chất trực tiếp
mang lại chứ không phải là một giá trị chung chung.
Có nghĩa, nếu bạn có tài năng, có trí tuệ mà không mang đến
nhiều tiền nhiều bạc thì bạn vẫn bị xã hội đưa xuống chiếu dưới thấp hơn người
bất tài vô trí nhưng cực kỳ nổi tiếng(hay tai tiếng)
Trong lĩnh vực giải trí điều này nổi lên như một ưu thế tuyệt
đối
Nó chính là mục tiêu săn đuổi của Marketing, là một nhân tố
quyết định của quảng cáo, tất nhiên là chìa khóa để mở túi tiền thiên hạ.
Có những trường hợp tài năng và trí tuệ thật vẫn tạo ra tiền
ra bạc
Nhưng cũng vô vàn trường hợp ngược lại vẫn nghiễm nhiên đẻ
ra tiền
Miễn chúng có một mẫu số chung: ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI BIẾT ĐẾN! bất
kể lý do vì sao được biết đến!
Chúng ta đang sống trong thời đại quảng cáo. Thời của văn
hóa Like thì điều trên là hoàn toàn hợp lý dù lắm khi nó không hợp tình chút
nào.
Nhưng...
Ok, song rõ ràng tiền bạc và vật chất luôn phải căn cứ trên
hợp lý chứ không đặt trên nền tảng hợp tình.
Có những cái SAI nhưng hợp lý
Có những cái ĐÚNG nhưng vô lý
Đó chính là cái LÝ của vật chất!
Trần Minh Phi