8.1.14

“Đã là “Bài hát yêu thích” thì không có sai hay đúng!”

Nhạc sĩ Trần Tiến - tác giả “Vòng tay cầu hôn”: “Đã là “Bài hát yêu thích” thì không có sai hay đúng!”

Anh nghĩ sao khi 2 năm liền, BHYT đều chọn bài cũ để tôn vinh?

- Chả sao cả! Vì đây là “Bài hát yêu thích” cơ mà, đâu phải là “Bài hát mới”! Miễn sao người ta thấy thích là được.

Có ý kiến cho rằng BHYT năm nay chỉ... đúng 1 nửa: Dành cho nhạc sĩ thì đúng hơn, và tốt nhất là để... Trần Tiến hát thì mới ra được cái “cao nguyên đầy gió” ấy?

- Nếu bạn cảm nhận thế thì nó đúng là như thế, mà không phải thế thì cũng đúng nốt! Vì như đã nói, đây là “Bài hát yêu thích” nên thật khó mà nói sai hay đúng ở đây! 

Nhạc sĩ Phú Quang - nguyên thành viên Hội đồng tuyển chọn BHYT 2013: “Năm thì sai nhạc, năm thì sai lời”

“Cũ - mới theo tôi không quan trọng. Quan trọng là kết quả có thực sự công tâm và chính xác hay không. Trước giờ, thường tôi vẫn được khen là nghe tinh, vậy mà khi ngồi ghế hội đồng tuyển chọn BHYT, có những bài tôi chẳng biết họ hát... bằng tiếng gì vì không nghe rõ lời. Trong khi đó, một số người khác vẫn khen “như đúng rồi”, dù tôi tin chắc, nếu tôi không nghe được, chắc họ cũng khó mà nghe được. 

Trong số các chương trình truyền hình trực tiếp thì BHYT còn là chương trình tương đối đứng đắn. Và đã là BHYT thì chả trách được chuyện đúng - sai. Cũ hay mới thì cũng đầy bài không nghe được, hay ngược lại. Chưa kể, có những cái tưởng là mới, nhưng thực ra thế giới người ta đã làm chán ra rồi. Có điều, một khi đã nhận lời lên sóng truyền hình thì tôi mong là quý vị phát ngôn sao cho trung thực, thay vì chỉ chăm chắm làm hài lòng nhà tổ chức.


“Vòng tay cầu hôn” thì là một bài hát tôi rất yêu thích và theo tôi cũng là một trong số nhiều ca khúc hay của nhạc sĩ Trần Tiến. Tuy nhiên, có điều tôi hơi băn khoăn ở đây là: nếu như năm ngoái “Chiếc khăn piêu” bị hát sai mất mấy nốt nhạc thì năm nay, nghe nói “Vòng tay cầu hôn” lại bị hát sai lời. Tính ra thì là phạm quy đấy chứ!” 

Theo Lao Động
Back To Top