6.6.16

Thư Gửi Con Gái



Con yêu ạ,

Trên đường đi mà tìm ngọc, tìm vàng, tìm kim cương thì không thể. Mình chỉ thấy cơ man nào là đá xanh, sỏi, gạch, cát và rác. Phải đào sâu xuống đất mới mong tìm thấy.

Đường đời mình đi cũng thế thôi. Người tài đức thì ẩn mình khó gặp. Còn trên cái mặt báo hay trên những tấm biển quảng cáo toàn là hạng bất tài gặp thời như chó ngáp phải ruồi hoặc khá lắm cũng là kẻ ít tài nhưng thiếu đức được tô son trét phấn để làm công cụ kiếm ăn cho người đứng sau chống lưng cho nó thôi.

Vàng, ngọc, kim cương thật không nằm ẩn sâu dưới đất thì nó cũng nằm kín trong két sắt con ơi!
Còn nếu nó lấp ló trên cổ trên tay ai đó thì chưa chắc là đồ thật con nhé!

Con nhớ, người tài đức thật sự không bao giờ tìm đến mình mà mình phải đi tìm họ. Những người được cho là tài do đám đông mê muội tung hô bởi cái câu giả dối: "Tôi yêu các bạn" để rao hàng và tìm "like" chỉ là hàng mã của phường xôi thịt thôi.
Con có thể vui cười với chúng như nhìn những con rối diễn trò nhưng đừng bao giờ tin rằng nơi đó có sự chân thật hay giá trị của chữ Người!

Con có thể phải khó khăn để hiểu hết điều này. Tất nhiên thôi, vì chính ba cũng từng tin vàng, ngọc, kim cương là thật trên những mặt đường đời ba đã đi và từng gặp.

Ba yêu con và ba mong con đừng cả tin bất kỳ cái gì ở bề mặt nhưng không bao giờ tuyệt vọng vào những chiều sâu khó thấy đó. Chúng luôn luôn ở đó chờ con, và chúng rất thật.

Sg mùa hè mưa 15

Ba Phi
Back To Top