Live show Khánh Ly nếu chỉ diễn ra một đêm trong tháng 5 vừa rồi có lẽ sẽ là một kỷ niệm đẹp cuối cùng của bà trong đời ca hát nhạc Trịnh. Nó cũng đẹp với ý nghĩa là một ánh hồi quang của hồi niệm của người hát lẫn người nghe. Nó cũng đẹp với tư cách là một đền đài nghệ thuật thiêng liêng chắp cánh cho tâm hồn chúng ta thờ phụng cái đẹp hiếm hoi giữa thời buổi nghệ thuật ám màu thương mại.
Trên thế giới những gương mặt hay ban nhạc huyền thoại khi quay lại với khán giả buổi xế chiều thường được tấu lên trên thông điệp đó nên chỉ diễn ra trong một suất diễn, để vừa đủ gợi nhớ- hồi tưởng vừa đủ có một chút luyến tiếc- vấn vương tạo nên những những đường bay nhung nhớ như những vệt màu ám ảnh.
Nhưng sự trở lại của Khánh Ly có gì đó cấp tập và tranh thủ kinh tế về những điều đẹp đẽ thiêng liêng đó, mà theo như Khánh Ly trong lần về nước hát vào đầu mùa hạ này tỏ bày trên các trang báo là bà chỉ hát một đêm thôi. Nhưng có lẽ việc đánh hơi mùi tiền của những nhà thương mại nhanh nhảu đã lôi kéo Khánh Ly”quá chén”, không tự chủ và để họ lôi cô ra khỏi thánh đường nghệ thuật mà lân la tới siêu thị. Một đêm thôi đã được nài nỉ để xin thêm “2 đêm nữa”!
Cuối cùng được thêm gì?
"Một đêm ế" và "một đêm đòi nợ" là ấn tượng mạnh nhất cho đêm diễn của Khánh Ly vừa rồi mặc cho bà có cố gắng hát hay hơn đêm thứ nhất.
Đêm thứ ba đang chờ đợi trong mỏi mệt và chán ngán…
2 đêm đó đã và sẽ giết chết đêm thiêng liêng đầu tiên mà nó nghiễm nhiên trở thành một sâu-bít tầm thường…Trong tâm hồn những người yêu cặp bài trùng Trịnh Công Sơn-Khánh Ly và tôn thờ cái đẹp của nghệ thuật tinh khôi,chân chính thuở nào.
Trần Minh Phi